Lượt xem: 174

Trường Sa ơi, mùa Xuân đến rồi

Trong khi ở đất liền người người, nhà nhà trên mọi miền Tổ quốc vẫn tất bật với công việc cuối năm và chuẩn bị mua sắm đón Xuân Giáp Thìn 2024, thì ngoài quần đảo Trường Sa, không khí mùa Xuân đã tràn ngập trong lòng cán bộ, chiến sĩ (CBCS). Nhiều đảo đã tổ chức gói bánh chưng, mổ heo đón Tết sớm để chia tay đoàn chúc Tết trở về đất liền.

 


Chiến sĩ đảo Nam Yết chuẩn bị cành mai đón Xuân về

 

    Những ngày cuối cùng của năm cũ, từ thị trấn Trường Sa đến đảo nổi, đảo chìm như khoác lên mình màu áo mới. Gốc những hàng cây phong ba được quét vôi trắng, tường nhà sơn màu vàng, vườn tăng gia mơn mởn rau xanh chen hoa xuân rực rỡ. Cán bộ, chiến sĩ ở 21 đảo, điểm đảo/33 điểm đóng quân phấn khởi, dấy lên phong trào thi đua “Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn, vui Xuân mới, chắc tay súng giữ vững chủ quyền”.

    Tại thị trấn Trường Sa, hàng trăm CBCS trên đường băng hăng say luyện tập duyệt đội ngũ chuẩn bị cho lễ chào cờ đầu xuân năm mới. Ở phân đội hoả lực, những chiến sĩ trẻ đang chăm sóc cây mai hoa chúm chím nụ vàng để chuẩn bị cho đêm giao thừa hái hoa dân chủ. Ở phân đội hậu cần, thì đang kiểm tra dây kéo co để sẵn sàng cho ngày xuân “đo sức mạnh” giữa các phân đội. Phân đội 2 thì chỉnh trang lại hàng cây cảnh từ đất liền mới đem ra, giăng dây trang trí, bóng đèn điện tử sẵn sàng chào đón Xuân Giáp Thìn 2024.

    Trong thời gian này, tại đảo Song Tử Tây, CBCS đã cùng các em học sinh đang luyện tập văn nghệ để biểu diễn đêm giao thừa. Ngư dân sinh sống trên đảo cùng các em học sinh trong trang phục truyền thống lễ chùa sớm và “check in” để gửi về đất liền những tấm ảnh đẹp nhất. Còn ở đảo Nam Yết, hoa mai đã vàng rực trước bàn thờ Tổ quốc trong niềm vui sướng của những người lính trẻ. Tại đảo Cô Lin - hòn đảo nhỏ nằm phía Tây Nam trong cụm đảo Sinh Tồn, những ngày cận Tết, bên cạnh hăng say huấn luyện, nêu cao tinh thần cảnh giác, trực canh quan sát bảo vệ đảo; CBCS còn tích cực làm công tác chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn 2024 như làm báo tường, chăm sóc cây mai cảnh từ đất liền gửi tới.

    Thiếu tá Nguyễn Xuân Duy - Chỉ huy trưởng Đảo Cô Lin cho hay, năm 2023, đảo Cô Lin đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, CBCS đoàn kết một lòng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024. Ngoài hàng Tết quân nhu, quân trang của quân đội, CBCS còn nhận được nhiều quà Xuân của nhân dân cả nước gửi tặng. “Chúng tôi tổ chức gói bánh chưng và mổ heo đón Tết. CBCS đảo Cô Lin sẽ có một cái Tết đầy đủ như ở đất liền” - Thiếu tá Nguyễn Xuân Duy phấn khởi nói.

    Thượng tá Phạm Thế Nhương - Chỉ huy trưởng thị trấn Trường Sa cho biết, không khí đón Xuân của CBCS quần đảo Trường Sa nói chung và thị trấn Trường Sa nói riêng bắt đầu rạo rực từ khi nhận được tin vui chuyến tàu chở hàng quà Tết của nhân dân cả nước gửi ra đảo. Đối với CBCS Trường Sa, vừa đón Xuân, vừa bảo vệ chủ quyền biển, đảo không những là nhiệm vụ thiêng liêng, mà còn là sứ mệnh, mệnh lệnh của người lính được Đảng, Chính phủ, Quân đội và Nhân dân cả nước gửi gắm niềm tin tưởng.

    Thượng tá Nhương, chia sẻ: Nhiệm vụ trọng tâm của CBCS Trường Sa là huấn luyện, rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu, giúp đỡ ngư dân, bảo vệ ngư trường, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã hoàn tất các công việc chuẩn bị để tổ chức đón Tết vui Xuân Giáp Thìn 2024 cho CBCS và nhân dân trên đảo. Bộ đội và nhân dân sẽ thi gói bánh chưng, bánh tét, các trò chơi dân gian, văn hóa, văn nghệ được tổ chức liên tục trong các ngày Tết để CBCS và nhân dân có một cái Tết cổ truyền ấm áp, đầy đủ và an lành. Với tinh thần “Vui Xuân mới không quên nhiệm vụ, chắc tay súng giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc khi Tết đến Xuân về”.


Bộ đội đảo Trường Sa lớn gói bán chưng đón Tết sớm

 

    Thêm một mùa Xuân đón Tết ngoài đảo xa, Thiếu tá Lại Văn Thanh - Khung trưởng Khung xây dựng công trình đảo Sơn Ca quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, dù nỗi nhớ đất liền, gia đình, vợ con canh cánh trong lòng. Đồng chí Thanh chia sẻ: “Mỗi khi Tết đến Xuân về, nỗi nhớ gia đình đất liền, người thân càng nhân lên. Song, tất cả vì Trường Sa, vì bình yên của chủ quyền Tổ quốc, tôi ở lại cùng đồng đội làm và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhờ sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước và Quân đội, Trường Sa đã có nhiều đổi mới, nhất là cơ sở hạ tầng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội và nhân dân. Đón Tết ở đảo cũng đầy đủ, ấm áp như ở đất liền”.

    Biển đã vào Xuân, Tết đã đến Trường Sa - quần đảo yêu thương của triệu triệu trái tim người dân đất Việt. Ở giữa đại dương tít tắp khơi xa ấy, những người lính canh trời giữ biển vẫn đang thầm lặng cống hiến tuổi thanh xuân của họ cho muôn ngàn sóng bể, cho đất Việt yên bình đẹp mãi như những khúc ca xuân.

Mai Thắng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 8297
  • Trong tuần: 79,004
  • Tất cả: 11,802,324